Điểm nhấn đáng chú ý sau trận U22 Việt Nam 1-0 U22 Singapore

Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận U22 Việt Nam 1-0 U22 Singapore trong khuôn khổ vòng bảng – Bảng B – Seagames 30.

U22 Việt Nam tiếp tục ‘vô đối’

Sau chiến thắng trước Indonesia, việc giành 3 điểm trước Singapore một lần nữa đã cho thấy sức mạnh khó có thể cản lại của ĐT U22 Việt Nam. Ngay cả khi đối phương đá tử thủ, các cầu thủ của chúng ta vẫn có cách để khai phá hàng phòng ngự đối thủ.

Từ quả đá phạt góc, Văn Hậu đã tận dụng rất tốt chiều cao của mình để nhận bóng trên tầm truy cản của hai cầu thủ Singapore trước khi chuyền như đặt cho Đức Chinh tỏa sáng.

Với đội hình có chiều cao ấn tượng, U22 Việt Nam đang khá mạnh ở khoản chơi bóng bổng. Đây sẽ là thứ vũ khí lợi hại mà chúng ta có thể sử dụng khi đối phương đá tử thủ để ngăn cản các pha bối hợp biên và trung lộ của U22 Việt Nam. Ở trận đấu này, giới cầm cân nảy mực không ngần ngại đưa ra Tỷ lệ dự đoán bóng đá hôm nay lên tới -1.5/2 dành cho đội bóng áo đỏ ở trận đấu trước Singapore.

Điểm nhấn đáng chú ý sau trận U22 Việt Nam 1-0 U22 Singapore

Mối lo cho tình hình chấn thương Quang Hải

Phút 18, trong pha lên bóng bên cánh phải, Quang Hải va chạm với hậu vệ bên phía U22 Singapore ở lịch thi đấu hôm nay. Tiền vệ sinh năm 1997 nằm gục dưới sân và cần tới sự giúp đỡ của các bác sĩ.

HLV Park Hang Seo không muốn mạo hiểm và quyết định thực hiện sự thay đổi người ngay giữa hiệp 1, đưa tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vào thay. Theo đó, Quang Hải chỉ có thể thi đấu 21 phút ở trận gặp U22 Singapore trước khi tập tễnh rời sân.

Khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên, trong khi đồng đội vào nghỉ ngơi chỉ còn mình Quang Hải ngồi trên ghế dự bị. Hình ảnh anh buồn bã hướng về phía các đồng đội đang nỗ lực thi đấu làm bao người xót xa.

Tiến gần hơn đến tấm vé dự Bán kết

Tấn công dồn dập nhưng U22 Việt Nam phải chờ đến phút 85 mới có bàn thắng mở tỷ số. Pha phối hợp đá phạt góc giữa Triệu Việt Hưng, Đoàn Văn Hậu kết thúc bằng cú đánh đầu ở cự ly gần của Đức Chinh. Thủ môn Bin Rohaizad cố gắng. Nhưng không thể cứu thua cho Singapore.

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0. U22 Việt Nam đã thoát ra khỏi nỗi ám ảnh của SEA Games 29. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang củng cố ngôi đầu bảng với 12 điểm. Ở lượt trận cuối, tối thiểu chỉ cần không thua U22 Thái Lan. U22 Việt Nam sẽ tiến vào bán kết với ngôi nhất bảng B.

U22 Singapore chơi trận đấu hay nhất của họ ở SEA Games

Không thể phủ nhận những nỗ lực của thầy trò HLV Fandi Ahmad trong 90 phút trên sân Rizal Memorial. Mặc dù đã biết đội nhà chính thức bị loại sớm (do Thái Lan đã thắng Lào 2-0 vài giờ trước đó), thế nhưng “Young Lions” vẫn nhập cuộc như thể họ mới là những người cạnh tranh cho tấm vé vào bán kết.

Tổ chức phòng ngự chặt chẽ, U22 Singapore đã làm tốt hơn hẳn so với U22 Indonesia khi đối đầu Việt Nam. Nếu như vài ngày trước, Tim Garuda dẫn bàn, rồi kéo về phòng ngự một cách thụ động, thì U22 Singapore đã tổ chức bám người rất chặt.