Không cho Micky thi đấu là cách mà Mourinho… bảo vệ học trò

Tin bóng đá Đức: HLV của MU cho rằng việc liên tục gạt bỏ cựu tiền vệ của Dortmund ra khỏi danh sách đăng kí thi đấu là cách ông bảo vệ học trò.

Vừa qua, MU đã rút ngắn cách biệt về điểm số với Man City sau chiến thắng đầy thuyết phục 3 sao trước Stoke City ngay tại Old Trafford với những pha lập công của Valencia, Martial và Lukaku. Pogba cũng đánh dấu màn trình diễn ấn tượng khi được xướng tên là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Về cơ bản, hàng công của Quỷ đỏ đang thi đấu khá ổn định và tạo được sự yên tâm lớn cho người hâm mộ. Gần đây, tin đồn chuyển nhượng xoay quanh việc Alexis Sanchez tới Old Trafford càng được  đồn thổi mạnh hơn bao giờ hết. Tuy vậy, nếu nhìn ở một khía cạnh khác, một “cánh én nhỏ” đang không được hưởng niềm vui ra sân khi trở thành người thừa tại Nhà hát của những giấc mơ.

Cựu tiền vệ của CLB hàng đầu của bóng đá Đức (Dortmund) đang bị Mourinho đầy ải trên băng ghế dự bị. Cơ hội ra sân của “cầu thủ kiến tạo nhiều nhất Bundesliga 2015-2016” gần như thu hẹp tới mức đóng chặt.

Mourinho cho rằng, việc để Micky trên ghế dự bị là để “bảo vệ” anh ?!

Không chỉ có vậy, tin đồn tiền vệ người Armenia quay trở lại với bóng đá Đức hoặc trở thành vật tế thần trong thương vụ đổi vị trí với Sanchez giữa Arsenal – MU càng làm cho NHM tin rằng, tương lai của Micky tại Old Trafford không còn chút sáng sủa nào.

Tuy nhiên, Mourinho lại tỏ ra bình thản với điều này. Phát biểu với tin bóng đá Đức, Người đặc biệt cho biết, ông làm vậy để… bảo vệ học trò của mình: “Sẽ là không thật lòng nếu tôi nói đây chỉ đơn thuần là vì chiến thuật hay chuyên môn. Micky vẫn là cầu thủ của MU, cậu ấy vẫn toàn tâm toàn ý với đội bóng. Những tin đồn thất thiệt đang làm ảnh hưởng tới tâm lý của cậu ấy. Không có gì phải lo lắng cả Cậu ấy vẫn ở đây. Tôi không muốn cậu ấy bị bủa vây bởi những tin đồn vớ vẩn. Tôi sẽ cố gắng bảo vệ cậu ấy 1 cách tốt nhất ở thời điểm hiện tại.”

Dẫu vậy, giới mộ điệu cũng như NHM vẫn còn hoài nghi vào những lời nói của Special One, bởi chiến lược gia người Bồ nổi tiếng với biệt tài tâm lý chiến. Rất có thể, đây chỉ là chiêu trò của thuyền trưởng MU trong việc đánh lạc hướng sự quan tâm của truyền thông.