Deadlift là gì? Hướng dẫn tập luyện đúng kỹ thuật

Deadlift là gì? Hướng dẫn tập luyện Deadlift đúng kỹ thuật? Cùng nhau đi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết của tin thể thao dưới đây nhé.

Giải thích chi tiết Deadlift là gì?

Deadlift là gì? Hướng dẫn tập luyện đúng kỹ thuật

Deadlift chính là một trong những bài tập Crossfit, xây dựng sức mạnh của toàn bộ cơ thể tốt nhất. Nó có thể được hiểu là một dạng bài tập luyện tổng hợp, hợp nhất các nhóm cơ trên khắp cơ thể.

Không phải ngẫu nhiên mà bài tập Deadlift lại được tung hô là “bà hoàng” của tất cả các bài tập. Bài tập này đến nay vẫn rất phổ biến do tính hiệu quả cao của nó mang lại.

Nó cũng nhắm đến cùng vai và cẳng tay với một trọng lượng hợp lý. Động tác deadlift hiểu một cách đơn giản là khi bạn thực hiện kéo một khối lượng tạ nhất định từ dưới mặt đất lên trên cao.

Thoạt nhìn deadlift có thể dễ dàng thực hiện, nhưng bài tập này rất dễ khiến cho người ta mắc phải những lỗi sai kỹ thuật cơ bản.

Giúp bạn có cái nhìn bao quát về giải đấu hàng đầu Châu Âu Serie A, chúng tôi mang đến kqbd y chính xác nhất hiện nay.

Hướng dẫn tập luyện Deadlift đúng kỹ thuật

Deadlift là gì? Hướng dẫn tập luyện đúng kỹ thuật

Tư thế đứng phải chuẩn

Tư thế đứng chuẩn cho bài tập deadlift là đứng thẳng lưng, hai chân phải dang rộng bằng hoặc rộng hơn vai của mình 1 chút.

Khi cúi người xuống thì 2 tay sẽ nắm thật chắc thanh tạ đòn. Lòng bàn tay sẽ hướng ra ngoài. Hai tay sẽ hơi chạm vào mặt ngoài của 2 đùi. Hai cẳng chân sẽ hơi chạm vào thanh tạ đòn.

Trong khi thực hiện lưu ý mắt nhìn thẳng về phía trước, đưa hông xuống dưới thấp. Hơi hóp bụng. Hai vai hướng ra phía sau, ép chặt, không được cong vai xuống.

Thực hiện động tác nâng tạ

Hai tay nắm chắc lấy thanh tạ đòn. Đẩy mạnh 2 chân xuống bên dưới, tạo lực từ 2 chân để nâng tạ lên trên.

Hông và vai hướng lên cùng một lúc, 2 tay luôn giữ chặt tạ. Kết hợp với sức mạnh toàn bộ thân người để nâng tạ lên trên đến khi tạ nằm ở giữa đùi trên thì dừng lại.

Trong suốt quá trình thực hiện nâng thanh tạ đòn lên, đảm bảo được 2 mũi chân đẩy mạnh xuống.

Cần giữ cho thanh tạ luôn tiếp xúc gần thân người trong suốt toàn bộ quá trình thực hiện động tác.

Hạ tạ xuống

Từ từ hạ tạ xuống cho đến khi thanh tạ chạm xuống sàn. Lúc này hạ tạ thật chậm và cảm nhận được sự căng cứng của các bó cơ.

Hạ tạ đến khi tạ chạm xuống sàn thì tiếp tục lặp lại động tác như vậy. Lưu ý cần kiểm soát lực và không sử dụng lực quán tính để nâng tạ lên.

Trên đây là những chia sẻ Deadlift là gì và hướng dẫn tập luyện Deadlift đúng cách được chúng tôi gửi đến quý khán giả, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn.

Mời bạn xem thêm tỷ số trực tuyến nhanh nhất, chính xác nhất được chúng tôi cập nhật liên tục 24h, giúp bạn theo dõi diễn biến những trận cầu hấp dẫn đỉnh cao.

>>> Bài viết liên quan: Body Fit là gì?

"Xin lưu ý rằng, thông tin nhận định và dự đoán về bóng đá chỉ mang tính chất giải trí và tham khảo, dựa trên dữ liệu thống kê. Hy vọng bạn sẽ có những kiến thức thú vị về bóng đá!"