Quỷ Đỏ vùng Merseyside là đội bóng nào? Nguồn gốc ra đời tên này

Quỷ Đỏ vùng Merseyside là CLB bóng đá nào cũng như nguồn gốc vì sao ra đời tên gọi này là điều nhiều bạn đọc quan tâm. Đi tìm hiểu về cái tên Quỷ Đỏ vùng Merseyside qua bài viết này của muabongda.com nhé.

Quỷ Đỏ vùng Merseyside là đội bóng nào?

Nếu là fan hâm mộ Ngoại hạng Anh cái tên Quỷ Đỏ vùng Merseyside hay The Kop không mấy xa lạ với người hâm mộ rồi phải không? Đây chính là biệt danh giành cho CLB Liverpool.

Đội bóng rực đỏ thuộc vùng Merseyside gặt hái nhiều thành tích tốt cùng bề dày lịch sử với lượng cổ động viên yêu mến đông đảo.

Có thể nói Liverpool là câu lạc bộ thành công nhất nước Anh với 7 Cúp FA, đoạt 8 Cúp Carabao, đoạt 15 cúp Community Shield , đoạt 1 Football League Super Cup, đoạt 6 cúp UEFA Champions League, đoạt 3 cúp UEFA Europa League, đoạt 4 Siêu cúp châu Âu, đoạt 19 cúp Premier League và đoạt 1 FIFA Club World Cup (thống kê năm 2021)

Năm thành lập: 1892

Biệt Danh: The Kop, Lũ Đoàn đỏ, Quỷ Đỏ vùng Merseyside

Sân vận động: Anfield

Thành phố: Liverpool ,vùng Merseyside

Quỷ Đỏ vùng Merseyside là đội bóng nào? Nguồn gốc ra đời tên này
Quỷ Đỏ vùng Merseyside là đội bóng nào? Nguồn gốc ra đời tên này

Nguồn gốc biệt danh “Quỷ đỏ” vùng Merseyside

Liverpool chưa bao giờ được gọi với biệt danh là “The Red Devils” tức Quỷ Đỏ. Tuy nhiên một số nguồn tài liệu lại cho rằng thực ra Liverpool mới là đội sở hữu biệt danh “Quỷ đỏ” trước Man Utd bỏi là vào giai đoạn suốt thập kỷ 60 của thế kỷ trước, khi đó Liverpool là đội bóng thống trị cả châu Âu và nước Anh với sức mạnh không thể ngăn cản vì vậy người ta mới gọi Liverpool là “Quỷ đỏ” nhằm ca ngợi sức mạnh bách chiến bách thắng của đội bóng thành phố Cảng thời điểm đó.

Biệt danh chính thức và được nhiều người biết đến nhất khi nói về Liverpool lại là “The Reds” (Những người mặc áo đỏ, hay còn gọi là Lữ đoàn đỏ) hoặc “The Kop”. “Kop” là tên một khán đài của sân Anfield có sức chứa tầm khoảng 30.000 CĐV, đây là nơi tập trung nhiều CĐV của Liverpool nhất và chính là nơi bài hát truyền thống nổi tiếng của đội “You will never walk alone” được đồng thanh hát vang. Khán đài “Kop” là niềm tự hào của đội bóng vùng Merseyside này và được biết đến như là “địa ngục” với các đội khách và là điểm tựa tinh thần số 1 của Liverpool mỗi khi được thi đấu tại sân nhà Anfield. Chính vì lý do này người ta thường gọi Liverpool là The Kop như để thể hiện sự khăng khít gắn bó giữa các CĐV và CLB.

Tuy nhiên người hâm mộ không thích cái tên này và dần ít khi nhắc đến nó. Một phần cũng do nó bị trùng tên với CLB Man United – tức Quỷ đỏ Thành Manchester do đó mà cái tên này không tồn tại được bao lâu nó dã bị thay thế bằng một cái tên khác Lữ đoàn đỏ hay đội bóng thành phố cảng.

Bài viết đã cho bạn đọc thông tin về vì sao Liverpool được gọi là Quỷ Đỏ vùng Merseyside rồi. Đón đọc thêm Quỷ Đỏ thành Manchester là đội bóng nào?