Tiểu sử Thủy Tiên và những thông tin về vợ Công Vinh

Tìm hiểu tiểu sử Thủy Tiên, các thông tin về việc làm từ thiện của cặp vợ chồng cựu cầu thủ Công Vinh – Thủy Tiên thông qua bài viết sau đây tại chuyên mục góc bên lề.

1. Tiểu sử Thủy Tiên

Những thế hệ 9x, 8x hẳn sẽ không thể nào quên các bài hát như: Giấc mơ tuyết trắng, Quay về đi, Tuyết nhiệt đới,…và đứng đằng sau các hit nổi tiếng đình đám một thời đó chính là ca sĩ kiêm nhạc sĩ Thủy Tiên. Cô từng là cái tên hoạt động vô cùng năng nổ trong showbiz và được nhận những giải thưởng về âm nhạc, sáng tác. Ở thời điểm hiện tại mặc dù ít tham gia hoạt động giải trí nhưng cô cũng đã khiến công chúng ngưỡng mộ bởi cuộc sống dung dị, không ồn ào bên danh thủ Công Vinh và bé Bánh gạo.

Ca sĩ Thủy tiên tên thật là Trần Thị Thủy Tiên, cô sinh ngày 25 tháng 11 năm 1985, tại Rạch Giá, Kiên Giang, trong một gia đình người Việt gốc Hoa.

Tiểu sử Thủy Tiên và những thông tin về vợ Công Vinh
Tiểu sử Thủy Tiên và những thông tin về vợ Công Vinh

Mời bạn xem thêm kèo bóng đá trực tuyến được tổng hợp từ các trang thể thao uy tín nhanh và đảm bảo chính xác nhất hiện nay

2. Hoạt động từ thiện của bà xã Công Vinh

Tiểu sử ca sĩ Thủy Tiên có một số các hoạt động từ thiện trong những năm hoạt động nghệ thuật của cô như:

Tháng 03/2012, Công Vinh đèo Thủy Tiên – Vợ chưa cưới trên xe gắn máy từ Kiên Giang sang vùng sâu xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang để trao cho những người nghèo ở đây khoảng 200 phần quà. Bao gồm gạo, đường, mía, nước tương, bánh kẹo,… Bản thân 2 người cũng kể tới từng chuyến đi từ thiện với các vùng quê nghèo, nhưng đây là lần đầu tiên cả hai người cùng làm từ thiện với nhau.

Đầu năm 2013, cả hai đã về quê lên Kiên Giang để làm từ thiện. Cặp đôi này đã tặng với số lượng lên đến 2 tấn gạo và một số quà tặng khác. Trong chuyến đi này, đích thân mẹ của cô cùng với những người quen ở quê đi tìm những người có hoàn cảnh kém may mắn thực sự như những người chạy xe lôi, xe kéo, xe ôm, bán vé số, khuyết tật,… để giúp đỡ những người thực sự cần sự giúp đỡ này.

Tháng 12/2014, hai vợ chồng đã quyết định dùng tổng số tiền mừng đám cưới hơn 2 tỷ làm thiện nguyện, góp phần xây cầu, xây chùa, xây dựng trường học THPT Nguyễn Trung Trực ở tỉnh Kiên Giang và hỗ trợ một số trẻ em thiếu sự may mắn.

Năm 2015, cặp đôi đã đến ngôi chùa ở Biên Hòa để trao quà, trong đó có 2 tấn gạo cùng nhiều mỳ tôm, đường, mía và nước tương cho gần 200 hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2016, hai vợ chồng đã bỏ tiền túi xây dựng một cây cầu ở ấp Xẻo Lá, xã Tân Thạnh, huyện An Minh. Kinh phí hoàn thành cây cầu khoảng 100 triệu đồng, được trích ra từ phần thưởng của cựu cầu thủ Công Vinh khi đội tuyển Việt Nam vô địch giải giao hữu tứ hùng tại Myanmar. Một phần được góp thêm từ Thủy Tiên.

Tháng 01/2017, hai vợ chồng đã trao đổi quà tết trị giá  200 triệu đồng cho những người nghèo khổ ở 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Ngày 16/11/2017, hai vợ chồng cùng với học trò có mặt tại huyện Đông Hòa để trao quà tặng số tiền hơn nữa tỷ đồng hỗ trợ cho 310 hộ gia đình bị thiệt hại do bão Damrey gây ra.

Ngày 19/01/2020, hai vợ chồng đã đến tận công ty để trao gần 1 tỷ đồng hỗ trợ cho công nhân sau khi công ty TNHH may X.H (tỉnh Bình Dương) phá sản, hàng trăm công nhân đã không có tiền lương, tết thưởng. Lần đó hai vợ chồng đã tự bỏ ra khoảng 200 triệu vào việc làm ý nghĩa này.

Năm 2020 Cô đứng ra kêu gọi cộng đồng mạng đóng góp tiền để cô trực tiếp đi làm từ thiện ở các vùng lũ. Cô kêu gọi quyên góp người dân vùng lũ thông qua tài khoản cá nhân. Trong quá trình kêu gọi nữ ca sĩ đã phát hiện nhiều tài khoản giả mạo cô để lừa đảo tiền từ thiện.

Ngoài ra, cô còn ngăn chặn một nhóm người ăn chặn 40% tiền từ thiện và đã thu hồi lại số tiền đó. Hơn 40 ngày, ca sĩ Thủy Tiên đã kêu gọi được gần 180 tỷ đồng, đi trao trực tiếp cho dân hứng chịu nhiều hậu quả từ thiên tai như: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An, Huế, Quảng Ngãi, Quảng Trị và Quảng Nam.

Mời bạn xem thêm kết quả Copa America cập nhật sớm và chính xác nhất, đầy đủ thông tin kết quả của giải vô địch quốc gia Nam Mỹ

Trên đây là thông tin về tiểu sử Thủy Tiên – vợ Công Vinh .Mong rằng với những dự án âm nhạc sắp tới của nữ ca sĩ sẽ tiếp tục được thành công, và 2 vợ chồng sẽ có thể làm từ thiện được nhiều hơn nữa.